CHÍNH SÁCH ĐỀN BÙ & GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI TẠI CÔNG THẮNG LOGISTICS

A. ĐỊNH NGHĨA

1. Trung gian nhập hàng:

– Là khái niệm chỉ các dịch vụ của Công Thắng Logistic cung cấp tới Quý khách. Bao gồm:

+ Mua hàng: Mua hàng hoá/sản phẩm theo đúng yêu cầu đơn mua hộ của Quý khách.

+ Nhận hàng: Nhận hàng hoá đã mua từ những nhà cung cấp Trung Quốc.

+ Vận chuyển: Vận chuyển hàng hoá về theo hình thức khách hàng lựa chọn bảo đảm hàng hoá không bị thất lạc trong quá trình vận chuyển.

2. Khách hàng:

– Là cá nhân hoặc tổ chức, công ty sử dụng một trong số các dịch vụ của Công Thắng Logistics cung cấp.

3. Nhà cung cấp:

– Là cá nhân/tổ chức cung cấp hàng hoá tại Trung Quốc mà Quý khách đặt mua. Nhà cung cấp và Công Thắng Logistic hoàn toàn không có mối liên hệ với nhau. Công Thắng Logistics chỉ hỗ trợ Quý khách hàng làm việc với nhà cung cấp để đảm bảo hàng hoá đáp ứng đúng các yêu cầu nằm trong phạm vi dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.

4. Khiếu nại dịch vụ:

– Là các phản hồi về chất lượng (dịch vụ mua hộ hàng, kiểm hàng, đóng kiện, vận chuyển…) của Quý khách đối với Công Thắng Logistic khi chúng tôi không cung cấp đúng và đầy đủ như cam kết.

5. Khiếu nại nhà cung cấp:

– Là các khiếu nại đối với nhà cung cấp Trung Quốc khi nhà cung cấp vi phạm điều khoản giao dịch trên các website thương mại điện tử hoặc những thoả thuận khi đặt hàng. Đối với những đơn chỉ sử dụng dịch vụ vận chuyển, Khách hàng có thể chủ động khiếu nại nhà cung cấp hoặc nhờ sự hỗ trợ của Công Thắng Logistics.

6. Phạm vi dịch vụ:

– Được hiểu là các cam kết dịch vụ của Công Thắng Logistics cung cấp và được quy định rõ tại mục quy định và chính sách xử lý khiếu nại dịch vụ.

B. QUY ĐỊNH VÀ CHÍNH SÁCH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI DỊCH VỤ

1.Thời gian tiếp nhận và xử lý khiếu nại:

– Thời gian khách hàng gửi khiếu nại: Trong vòng 24h kể từ khi Công Thắng Logistics giao hàng tới tay Quý khách hàng.

– Các cách thức tiếp nhận khiếu nại: Quý khách sử dụng bất kỳ kênh thông tin liên lạc nào của Công Thắng Logistics như hotline: 0393.79.80.81, zalo, fanpage, email…

– Hình thức trả lời khiếu nại: Công Thắng Logistics sẽ trao đổi với Quý khách thông qua điện thoại hoặc trao đổi trực tiếp trên phần khiếu nại của đơn hàng.

– Thời gian tiếp nhận và xử lý:

+ Khiếu nại của Quý khách sẽ được phản hồi trong vòng 24h nếu khiếu nại của Quý khách liên quan trực tiếp tới các bộ phận nghiệp vụ của Công Thắng Logistics.

+ Trường hợp khiếu nại của Quý khách liên quan tới nhà cung cấp, phản hồi của chúng tôi sẽ gửi tới Quý khách trong vòng 3-4 ngày phụ thuộc vào sự hợp tác của nhà cung cấp.

Thời gian xử lý khiếu nại dịch vụ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

+ Đối với các khiếu nại cần xác nhận thông tin hoặc làm việc với bên thứ ba (nhà cung cấp, hải quan, đối tác …): Công Thắng Logistics sẽ phải làm việc với các đơn vị này để có thông tin và xử lý khiếu nại.

+ Đối với các khiếu nại phát sinh từ lỗi dịch vụ của các bộ phận tại Công Thắng Logistics, chúng tôi sẽ xử lý trong vòng 03 ngày (không tính ngày nghỉ, lễ) và liên hệ với Quý khách về các phương án xử lý.

Lưu ý: Quý khách hàng cần cung cấp thông tin chính xác để chúng tôi hỗ trợ Quý khách giải quyết khiếu nại nhanh chóng.

2. Chính sách giải quyết khiếu nại:

a. Dịch vụ mua hàng:

Trường hợp Công Thắng Logistics không thực hiện đúng cam kết dịch vụ mua hàng:

– Bồi thường 100% giá trị tiền hàng và phí mua hàng đối với các sản phẩm thiếu.

– Thoả thuận bồi thường đối với các sản phẩm mua sai yêu cầu.

b. Dịch vụ kiểm hàng:

Trường hợp Công Thắng Logistics không thực hiện  đúng cam kết dịch vụ kiểm hàng:

– Bồi thường 100% giá trị tiền hàng và phí kiểm hàng đối với các sản phẩm thiếu.

– Thỏa thuận bồi thường đối với các sản phẩm kiểm hàng không phát hiện được các lỗi sai theo quy định.

c. Hàng hoá thất lạc:

– Trường hợp hàng hóa bị thất lạc do các nguyên nhân chủ quan của Công Thắng Logistics, chúng tôi bồi thường 100% giá trị hàng hóa và các phí dịch vụ liên quan.

– Trường hợp hàng hóa bị thất lạc do các bên vận chuyển thứ 3 mà không phải của Công Thắng Logistics, chúng tôi không chịu trách nhiệm bồi thường. Việc bồi thường hàng hóa là do sự thỏa thuận riêng của quý khách với đơn vị vận chuyển đó.

d. Hàng hoá hư hỏng có sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ:

– Bồi thường 100% giá trị hàng hoá thiệt hại và phí đóng gỗ nếu lỗi phát sinh do Công Thắng Logistics không thực hiện đúng các yêu cầu đóng gỗ hợp lý của Quý khách;

– Hoàn 100% giá trị hàng thiệt hại và phí vận chuyển chênh lệch nếu lỗi phát sinh do CÔng Thắng Logistics không thực hiện đúng các yêu cầu vận chuyển hợp lý của Quý khách;

– Thương lượng mức bồi thường trong các trường hợp hỏng hóc không đáng có và không kiểm soát được trong quá trình vận chuyển

e. Hàng hoá hư hỏng không sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ:

– Thương lượng mức bồi thường với Quý khách hàng đối với những trường hợp hư hỏng không kiểm soát được trong quá trình vận chuyển.

– Đối với những trường hợp hàng hóa dễ vỡ mà chúng tôi đã cảnh báo Quý khách, nếu hàng hóa của Quý khách vẫn bị hỏng hóc vì những lý do không kiểm soát được, Quý khách vui lòng chịu mọi tổn thất.

f. Hàng hóa quấn bóng khí:

– Đối với những sản phẩm có nguy cơ vỡ hỏng cao: Công Thắng Logistics đã cảnh báo đến khách hàng về rủi ro vận chuyển. Khách hàng có hoặc không sử dụng dịch vụ quấn bóng khí, Công Thắng Logistics đều từ chối xử lý các khiếu nại liên quan đến vỡ hỏng.

– Đối với những sản phẩm thông thường: Công Thắng Logistics không cảnh báo đến khách hàng về rủi ro vận chuyển. Trường hợp khách hàng có sử dụng dịch vụ đóng gói quấn bóng khí, chúng tôi sẽ thương lượng mức bồi thường dựa trên mức độ vỡ hỏng của sản phẩm.

g. Hàng hoá ký gửi:

– Đối với hàng hoá ký gửi không sử dụng dịch vụ kiểm đếm: Công Thắng Logistics chỉ nhận hàng theo số kiện Quý khách đã kê khai từ nhà cung cấp của Quý khách. Chúng tôi không chịu trách nhiệm đối với tình trạng hư hỏng, thiếu hàng.

– Đối với hàng hoá ký gửi sử dụng dịch vụ kiểm đếm: Công Thắng Logistics sẽ thông báo tình trạng, số lượng với Quý khách hàng. Chúng tôi không chịu trách nhiệm đối với tình trạng hư hỏng, thiếu hàng.

– Trường hợp có bảo hiểm: Công Thắng Logistics sẽ bồi thường 50% giá trị hàng hoá mà Quý khách đã kê khai nếu bị mất hàng hoá hoặc hàng hoá bị hỏng.

– Trường hợp không có bảo hiểm: Công Thắng Logistics sẽ bồi thường cho Quý khách gấp 3 lần số tiền vận chuyển.

h. Quy định lưu kho và tính phí lưu kho

– Thời gian lưu hàng hoá tại kho của Công Thắng Logistics không quá 5 ngày kể từ khi hàng về tới kho của Công Thắng Logistics tại Việt Nam. Nếu có thay đổi thì Quý khách hàng phải có nghĩa vụ thông báo cho chúng tôi và được sự chấp thuận của chúng tôi.

– Thời gian lưu kho thêm không quá 05 ngày. Trường hợp quá số ngày quy định mà Khách hàng vẫn chưa nhận hàng thì Công Thắng Logistics sẽ tính phụ phí lưu kho từ thời điểm quá hạn là 5% tổng giá trị đơn hàng / ngày.

C. CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ ĐỐI VỚI CÁC KHIẾU NẠI KHÔNG NẰM TRONG PHẠM VI CAM KẾT DỊCH VỤ

Đối với các khiếu nại liên quan đến nhà cung cấp hoặc khiếu nại các đơn không sử dụng dịch vụ kiểm hàng, Công Thắng Logistics sẽ trực tiếp xử lý hoặc hỗ trợ Quý khách xử lý. Trong thời gian xử lý khiếu nại với nhà cung cấp, chúng tôi yêu cầu Quý khách hợp tác để khiếu nại được giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Một số trường hợp đặc biệt, Công Thắng Logistics sẽ yêu cầu Quý khách chủ động thực hiện khiếu nại với nhà cung cấp theo hướng dẫn. Ví dụ trường hợp Quý khách đã có thoả thuận trước với nhà cung cấp và chỉ sử dụng dịch vụ thanh toán hộ, vận chuyển hàng về Việt Nam … của Công Thắng Logistics.

D. CÁC LƯU Ý CẦN THIẾT

1. Quý khách hàng nên lựa chọn cách thức đóng gói, vận chuyển phù hợp với loại hàng hoá để hạn chế được tình trạng hư, hỏng, móp méo không mong muốn.

2. Việc đổi trả hàng luôn chứa nhiểu rủi ro, Công Thắng Logistics không khuyên kích giải quyết khiếu nại theo phương án đổi/trả hàng.

3. Trong quá trình xử lý các khiếu nại liên quan đến nhà cung cấp, Công Thắng Logistics sẽ yêu cầu sự hợp tác từ Quý khách để việc thực hiện khiếu nại được giải quyết nhanh chóng và chính xác.

Mọi thông tin cần được hỗ trợ, vui lòng liên hệ Hotline: 0393798081 để được xử lý sớm nhất. Quý khách sử dụng dịch vụ vui lòng tuân thủ đúng quy trình hướng dẫn của chúng tôi để hàng không bị thất lạc và được xử lý nhanh nhất. Xin cảm ơn!

►►► Tham khảo tỷ giá WeChat – Alipay tại đây!